รองฯ กต. พร้อมคณะ ประชุมหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.) รองฯ กต. พร้อมคณะ ประชุมหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.) รองฯ กต. พร้อมคณะ ประชุมหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.)

๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ เวลา ๐๘.๓๐ น. พระโสภณวชิราภรณ์ ดร. อัคคมหาบัณฑิต รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ กรรมการสภามหาวิทยาลัย พร้อมด้วยคณะ ประชุมหารือกับศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ณ ห้องประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.) cheap cartier replica เพื่ออำนวยพร และประชุมหารือในงานภาพรวมของมหาวิทยาลัย งานกิจการต่างประเทศ งานพระธรรมทูตสายต่างประเทศ และรับฟังข้อแนะนำอื่น ๆ

ในโอกาสนี้ ท่านรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ที่มีบทบาทในการทำงานเพื่อสังคม โดยพระสงฆ์ที่จบการศึกษาในสถาบันแห่งนี้ ได้ทำหน้าที่นำหลักพระพุทธศาสนามาช่วยในการพัฒนาสังคม ในด้านงานกิจการต่างประเทศ ท่านรัฐมนตรีได้ให้ข้อแนะนำในเรื่องการใช้หลักพระพุทธศาสนานำการทูต สร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศโดยใช้หลักพระพุทธศาสนาเป็นฐาน ซึ่งเป็นการทูตเชิงพุทธ ในด้านงานพระธรรมทูตสายต่างประเทศ ท่านรัฐมนตรีชื่นชมงานพระธรรมทูต และเห็นด้วยที่จะพัฒนางานพระธรรมทูตให้เข้มแข้ง cartier replica watches เพราะงานพระธรรมทูตเป็นงานที่จะทำให้พระพุทธศาสนาเผยแผ่ไปทั่วโลก พระสงฆ์ไทยเป็นต้นแบบพระธรรมทูต ความเจริญก้าวหน้าของพระธรรมทูตสายต่างประเทศ เป็นการอ้างอิงถึงเหตุผลของความจำเป็นที่ต้องมีพระพุทธศาสนาที่เข้มแข้งในประเทศไทย เพราะต้องไปเผยแผ่แก่ชาวโลก ในด้านการเผยแผ่ ท่านรัฐมนตรีให้ข้อแนะนำว่าการเทศน์ควรมีหลากหลายรูปแบบ ตามกลุ่มผู้ฟัง เช่น เทศน์แบบอนุรักษ์ เทศน์แบบประยุกต์ ในด้านการพัฒนาสังคม ควรใช้หลักพระพุทธศาสนาเป็นแกนในการทำงานเพื่อพัฒนาสังคม อยากให้มหาจุฬาฯ เน้นการพัฒนาหลักสูตรด้านพระพุทธศาสนาเพื่อการพัฒนาสังคม ในด้านการทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม อยากเห็นการอนุรักษ์ สืบสาน และต่อยอดงานพุทธศิลป์ในวัด ในฐานะที่วัดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต และมีศิลปะชั้นสูงอยู่ที่วัด ประการสุดท้าย ท่านรัฐมนตรีได้ปวารณาตนพร้อมช่วยขับเคลื่อนงานมหาวิทยาลัยสงฆ์ให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป cartier replica

360016 360023 360024 360029 360038 360039

ข่าว : วิทยาลัยพระธรรมทูตพระมหาวิเชียร สุธีโร 

รายงาน: พระมหาวิเชียร สุธีโร 

ภาษาอังกฤษ : พระมหาภราดร ภูริสฺสโร

ภาพ :  นายลิขิต บุญละคร

This will close in 20 seconds

Scroll to Top